Cách huấn luyện chó con đi vệ sinh đúng chỗ

Nếu bạn vừa mới mua một chú cún cưng về và chưa biết làm sao để dạy thì hãy cùng tham khảo cách huấn luyện chó đi vệ sinh đúng chỗ, đúng giờ mà chúng tôi chia sẻ phía dưới nhé

Cách huấn luyện chó con đi vệ sinh đúng chỗ
Việc huấn luyện chó nên được bắt đầu từ sớm bởi những chú chó con dễ dàng huấn luyện và tạo thành thói quen hơn những chú chó con thực chất cũng giống như các đứa bé. Chúng còn chưa ý thức được hành vi của mình là sai hay đúng và do đó bạn sẽ cần phải chỉ dạy từ từ.

Không nên có những hành động tiêu cực với cún con khi chúng vệ sinh bừa bãi trong nhà bởi như vậy sẽ chỉ làm cho chúng sợ bạn. Bên cạnh đó vì chó là một loài động vật rất thông minh nên sau khi được chỉ dạy, chúng sẽ nhanh chóng hiểu ra mình có thể làm gì và không được làm gì. Cách huấn luyện chó đi vệ sinh đúng chỗ cụ thể như sau: Nghiên cứu kỹ lưỡng đặc điểm của loài chó Có rất nhiều loài chó khác nhau và mỗi loài sẽ có những đặc điểm riêng. Ngoài ra tùy thuộc vào kích cỡ, độ tuổi mà nhu cầu đi vệ sinh của chúng cũng có sự khác biệt. Những chú chó có kích cỡ nhỏ như Chihuahua sẽ đi vệ sinh nhiều lần hơn so với những chú chó lớn như Alaska.

4 cách huấn luyện chó đi vệ sinh đúng cách

+ Cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ ngoài trời

Để huấn luyện chó đi vệ sinh đúng ở bên ngoài, bạn cần mở cửa hay có sân; bạn nên dắt chúng ra ngoài huấn luyện để chúng có thể quen với việc đi vệ sinh ở ngoài từ đó tạo thành thói quen. Bạn dắt chúng ra ngoài bằng 1 đường và chỗ quen thuộc để chúng có thể dần làm quen với trình tự này, chúng sẽ đánh hơi được chỗ đi ngoài của chúng. Chó con thường đi vệ sinh nhiều lần trong ngày nên bạn cần chỉnh thời gian hợp lý để đưa chúng ra ngoài. Cách này không hề khó nhưng cần bạn phải kiên nhẫn để huấn luyện chúng.

+ Cách dạy chó không đi bậy trong chuồng

Với cách này, bạn sẽ huấn luyện chúng không đi bậy trong chuồng, giữ chuồng được sạch sẽ. Nếu chó ở chuồng quá lâu, chúng không thể nhịn việc đi vệ sinh. Vậy nên bạn cần dạy cho chúng ra khỏi chuồng và tập chúng tự vào chuồng lại. Tiếp đó, dạy chúng đi vệ sinh đúng chỗ.

Bạn nên xây dựng thời gian biểu cố định cho chúng, tạo thói quen cho chúng điều chỉnh hành vi. Tương tự, bạn có thể dạy chúng phân biệt nơi ngủ, ăn uống và đi vệ sinh. Từ đó, bạn không cần lo việc chó đi lung tung trong chuồng hay thậm chí là trong nhà.

+ Cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ trên tờ giấy

Cách này giúp chó quen với việc đi trên tờ giấy, tấm lót hay tờ báo.Trải giấy vào nơi mà ban muốn chúng “đi” tại đó; những nơi dễ dọn dẹp như nhà tắm, không nên chọn nơi mà chúng vui chơi, ăn uống, ngủ.

Bạn cần chú ý biểu hiện chúng sau khi trải giấy ra xem chúng có muốn dấu hiệu đi vệ sinh không. Khi chúng đi trên đấy, bạn đợi mùi chất thải thấm xuống lớp giấy dưới, bạn cần bỏ lớp giấy dơ thay giấy sạch vào. Chú ý đặt giấy sạch vào dưới giấy thấm mùi, để chúng có thể đánh hơi vào lần sau và đi đúng chỗ

+ Cách dạy chó đi vệ sinh vào khay, bồn cầu

Dạy chó đi vệ sinh vào khay vệ sinh Dạy chó vệ sinh vào khay sẽ giúp bạn đỡ phải dọn dẹp khi thú cưng phóng uế bừa bãi. Bạn cần mua các khay nhựa ở cửa hàng thú cưng, bạn cần chọn khay vệ sinh phù hợp theo độ tuổi và chiều cao của thú cưng. Bạn dùng tấm lót thấm một ít nước tiểu của thú cưng rồi đặt vào khay vệ sinh, như vậy cún sẽ nhận biết được nơi mình đi vệ sinh. Để đỡ dọn dẹp thì bạn nên đặt khay vệ sinh gần chuồng cún hoặc gần toilet.

Dạy chó đi vệ sinh vào bồn câu Đầu tiên, bạn cần để ý khu vực cún thường đi vệ sinh, sau đó dùng tấm lót thấm nước tiểu của cún và đặt vào bồn cầu để thú cưng biết khu vực chúng nên đi vệ sinh Bạn dắt cún vào và cho chúng ngửi khu vực bồn cầu có mùi nước tiểu, sau đó hô ''tiểu'' hoặc ''ị'' để chúng quen. Khi cún muốn đi vệ sinh, mang thú cưng vào WC rồi hô khẩu lệnh, sau đó để cún ở trong đó khoảng 10 phút. Bạn thực hiện việc này liên tục để cún quen dần, khi nào cún muốn đi vệ sinh thì dắt vào, sau khoảng 1 tuần cún sẽ quen.