Mất bao lâu để dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ ?

Trả lời cho câu hỏi cần mất bao lâu thời gian để dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ ? Câu trả lời của chúng tôi là thường thì cần 21 đến 30 ngày để huấn luyện tạo thành thói phụ thuộc khá nhiều vào tuổi của cún dạy

Mất bao lâu để dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ ?
Mất bao lâu để dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ ?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tập luyện. Trong đó, tuổi của chó đóng vai trò quan trọng vì những chú chó con còn quá nhỏ không thể kiểm soát cơ quan cần thiết để nín tiểu lâu.

Sự kiên trì của người chủ là yếu tố quyết định thành bại của quá trình dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ. Nếu bạn nghiêm túc làm theo lịch trình đặt ra ban đầu, bạn chỉ mất vài tháng để dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ.

Nhưng bạn chỉ thực sự thành công khi cả 1 tháng sau đó chó không đi bậy một lần nào trong nhà. Hãy nhớ rằng việc dạy chó đi vệ sinh là một phương pháp khoa học không chính xác tuyệt đối. Tốt nhất là nên theo dõi sát sao vài tháng kế tiếp và điều chỉnh huấn luyện lại từ đầu khi chó đi vệ sinh sai chỗ.

Lưu ý không sử dụng đòn roi khi huấn luyện chó

Dạy chó trưởng thành đi vệ sinh

Nếu bạn mới đón một chú chó trưởng thành về nhà, chúng cũng sẽ phải học đi vệ sinh đúng chỗ lại từ đầu. Tuổi tác ở đây không tỷ lệ thuận với khả năng nhận biết lệnh huấn luyện đi vệ sinh đúng chỗ mặc dù chúng có khả năng giữ chất thải trong cơ thể lâu hơn.

Có 5 nguyên nhân khiến chó không đi vệ sinh đúng chỗ

Đó Là

1. Chó quá phấn khích nên không thể kiểm soát bản thân
2. Đang sợ hãi
3. Chó chưa được dạy và huấn luyện thành thục
4. Nhu cầu đánh dấu lãnh thổ của chó là vô biên
5. Dấu hiệu rối loạn sức khỏe, cần đến gặp thú y sớm

Mong rằng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về cách thức huấn luyện chó con cũng như thời gian để huấn luyện chúng hãy kiên trì bạn nhé