Hướng dẫn cách chăm sóc chó con toàn tập

4 lưu ý hướng dẫn cách chăm sóc chó con được trung tâm huấn luyện chó Đức Anh tổng hợp lại bao gồm chỗ ăn ở chế độ dinh dưỡng và tập cho chó ăn thức ăn khô hãy cùng xem chi tiết bài viết ở dưới nhé

Hướng dẫn cách chăm sóc chó con toàn tập
Hôm trước có một bạn ở cửa hàng #HLC Đức Anh tư vấn chưa chuẩn cho 1 khách nào đó về vấn đề thức ăn cho những chú cún con. Mình có chỉ lại các bạn tại cửa hàng và viết bài viết này để các bạn hiểu rõ thêm về cách chăm sóc một chú cún con như thế nào nhé. 

1, Trước hết các bạn hãy cùng HLC Đức Anh điểm qua một số điểm khi tìm kiếm một chú cún con nhé:

- Nên mua chó ở trực tiếp từ người gây giống chó (Hoặc một nơi nào đó thật tin tưởng), chứ ko phải từ tiệm bán thú cưng. Như vậy ta có thể hiểu rõ hơn về chú cún cưng này. - Nên mua chó từ lứa thứ 2-3 trở đi để đảm bảo chó mẹ đã sinh những lứa con khỏe mạnh trước đó.

- Mặc dù nên cai sữa cún con từ 7-8 tuần tuổi, nhưng bạn cũng nên tới chọn sớm để được chọn những chú chó tốt nhất.

- Không nên chọn những chú chó quá giữ hoặc quá nhút nhát. Cũng nên để ý tính nết cho phù hợp với tính cách và mong muốn của bạn (Đây là người bạn thân tương lai của mình mà <3). - Kiểm tra những chú chó cẩn thận từ mắt, tai (vỗ tay thử), miệng, hậu môn (sạch sẽ ko?), lông bóng mượt? Hơi thở, dáng đi... 

Chú cún không được gầy quá và cũng ko nên béo quá. Đây là một số điểm cơ bản mà HLC Đức Anh hướng dẫn bước đầu cho bạn chọn một chú cún con nhé. Cần gì các bạn cứ liên hệ HLC Đức Anh để được hỗ trợ nhé, đừng ngại!!

2, Chuẩn bị chỗ ăn ở cho những chú cún

- Phòng ngủ của bạn là nơi lý tưởng để cho chú cún ở, nhưng bạn cũng nên cân nhắc việc cho chú cún ở trong bếp sẽ ấm áp hơn vào mùa đông. - Chúng như là những đứa trẻ, vì thế hãy để tránh những đồ vật dễ vỡ, ổ điện, thùng rác, hóa chất độc hại ra khỏi tầm với của chúng.

- Cân nhắc mua cho chúng quây, lồng để chúng tránh chạy nhảy. Nên kiếm cho cúng 1 cái ổ đệm ấm áp và khô ráo.

- Chuẩn bị bát ăn, uống, đồ chơi cho chúng, vì chúng rất hiếu động nên có lẽ bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều đồ chơi đấy :).

- Chuẩn bị một số dụng cụ chăm sóc cơ bản như bàn chải lông, sữa tắm, khăn tắm, dưỡng lông (với những chú nhiều lông), kem và bàn chải đánh răng. - Bạn nên kiếm vòng cổ kèm thẻ tên cho chúng tránh trường hợp bị đi lạc. Thêm dây dắt để dắt đi dạo.

- Dắt chúng đi dạo, chơi đùa, vuốt ve chúng, phải để cho chúng cảm thấy thoải mái và hạnh phúc.

Chắc vậy tạm đủ rồi, bài sau HLC Đức Anh sẽ viết tiếp về chế độ dinh dưỡng, cho chó con ăn nhé.

3 , Chế độ dinh dưỡng, thức ăn cho chó con

Hôm nay sẽ là cách chăm sóc chó con, từ chế độ dinh dưỡng tới thức ăn cho chó

Các bạn nên nhớ, chó không phải là người, vì vậy chế độ dinh dưỡng cũng khác người, không phải cái gì người ăn được là chó ăn được. Đầu tiên là sữa cho chó, không phải cho chó uống sữa cho người là được, bạn xem ở bài viết dưới nhé

Thức ăn cũng vậy, không nên cho chó ăn thức ăn của người nó có thể gây ra béo phì ở chó. Thức ăn có dầu mỡ có thể gây ra các vấn đề như viêm tụy ở chó. Ngoài ra nó khiến chó có thói quen xin ăn do vậy nên lờ hẳn chú chó khi bạn đang ăn. Một số thức ăn không nên cho chó ăn:

- Bưởi

- Nho khô

- Trà

- Rượu

- Tỏi

- Hành

- Quả bơ

- Muối

- Chocolate Chọn thức ăn cho chó: Thành phần thức ăn của chó nên chiếm tỷ lệ cao từ cá, gà, cừu, bò hoặc trứng. Nên chọn mua thức ăn ở những nơi uy tín, chọn những nhà cung cấp thức ăn có tên tuổi, nguồn gốc rõ ràng. HLC Đức Anh là nơi cung cấp thức ăn khô cho chó, thức ăn ướt cho chó uy tín với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Cho cún con của bạn ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày bằng thức ăn dành cho chó con. Lượng thức ăn mỗi bữa tùy vào giống chó và kích cỡ; bạn hãy tìm lượng thực phẩm được khuyến nghị dành cho giống chó mà bạn đang nuôi. Chỉ cho chó con của bạn ăn lượng nhỏ nhất được khuyến nghị đối với giống chó, độ tuổi và kích cỡ của nó. 

Tăng lượng thức ăn nếu bạn thấy chú cún có vẻ quá gầy, hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ thú y. Số lần cho ăn trong ngày tùy thuộc vào độ tuổi của chó con: 

* 6-12 tuần: 3 đến 4 lần mỗi ngày 
* 12-20 tuần: 3 lần mỗi ngày * 
* Trên 20 tuần: 2 lần mỗi ngày

Lưu ý, chỉ cho chó ăn trong khoảng thời gian nhất định (Khoảng 20 phút). Không nên để thức ăn cho chó cả ngày. Nhưng nước thì khác, bạn luôn cần chuẩn bị nước sạch sẵn sàng cho chú cún của mình trong bình hoặc bát.

4 ) Tập cho chó ăn thức ăn khô

Bạn nên nhớ, thức ăn của người sẽ không thể làm chó phát triển tốt được, bởi vì nhu cầu về protein, chất béo, dinh dưỡng, vitamin và các khoáng chất của chó khác xa người. Các thức ăn khô cho chó đã được nghiên cứu để đảm bảo cho chú chó phát triển một cánh cân bằng và đầy đủ nhất. Ngoài ra ăn thức ăn khô giúp loại bỏ một số vi khuẩn và mảng bám tích tụ mỗi ngày trên răng chó. Làm giảm nguy cơ về răng miệng và mùi hôi. Phân của chó sẽ đỡ mùi hơn khi chúng ta cho chúng ăn thức ăn khô.

1, Trước hết chúng ta cần chọn loại thức ăn khô cho chó.
- Hiện tại có rất nhiều loại thức ăn khô cho chó, bạn cần chọn thức ăn của các nhà sản xuất, cung cấp uy tín. - Chọn các loại thức ăn có hàm lượng đạm cao từ cá, gà, cừu, bò hoặc trứng. 2, Tập cho chó ăn.

- Với chú chó con đang muốn cai sữa và chuyển qua thức ăn khô, bạn có thể chộn một chút sữa vào thức ăn khô cho chó.

Giúp chó dễ làm quen hơn và làm hạt thức ăn khô của chó cũng mềm hơn, dễ ăn hơn. Bạn có thể chọn một số hạt mềm cho chó dễ ăn.

- Với những chú chó đổi qua loại thức ăn mới, ta cũng có thể chộn thức ăn mới và cũ, cứ giảm thức ăn cũ dần dần và hết hẳn sau 1 tuần.

- Với những chú chó đã quen ăn thức ăn của người, bạn có thể làm tương tự với phương án đổi thức ăn bên trên là chộn một ít thức ăn của người vào và giảm dần sau 1 tuần. - Bạn có thể tập cho chúng ăn hạt thức ăn khô bằng cách để vào lòng bàn tay và đưa ra trước mặt chó. - Trong thời gian này, bạn cần tuyệt đối nghiêm khắc với chú chó của mình bởi vì lúc này chúng cũng như 1 đứa trẻ vậy, không được cho chúng ăn vặt, phải quy định thời gian ăn cho chó. 3, Làm cho hạt thức ăn khô của chó thêm đa dạng và ngon miệng

- Bạn có thể ngâm hạt thức ăn khô của chó với nước, cụ thể là nước ấm có thể có chút muối để làm mềm thức ăn. Lưu ý không ngâm qua lâu vì có thể gây hỏng thức ăn. - Có thể thêm trứng chưng, luộc, trứng ốp la để chó ăn thêm ngon miệng. Trứng còn có tác dụng tốt cho da và lông.

Lưu ý chó nhỏ ta có thể chỉ cần 1/4 hoặc 1/2 quả trứng là đủ, cả 1 quả thì phải cho chú chó cỡ lớn. Thêm nữa là không cần cho gia vị vào trứng nhé các bạn. - Để bổ sung thêm chất sơ, bạn có thể thêm cà rốt, đậu xanh, táo, việt quất hoặc chuối là những món rất ngon lành cho chó, đặc biệt với những chú chó đang có vấn đề về tiêu hóa. - Bạn cũng có thể thêm một chút sữa chua không đường cho chó, sữa chua hỗ trợ tốt về vấn đề đượng ruột cho chó.